ฮัมบูร์เกอร์เอสเฟา เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพประจำเมืองฮัมบูร์ก

ฮัมบูร์เกอร์ชปอร์ท-แฟร์ไอน์ หรือรู้จักกันในชื่อ ฮัมบูร์เกอร์เอสเฟา เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพประจำเมืองฮัมบูร์กในประเทศเยอรมนี มีฉายาในภาษาไทยว่า สิงห์เหนือ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. หนึ่งแปดแปดเจ็ด เคยได้แชมป์บุนเดสลีกา ถึง หก สมัย, เดเอฟเบโพคาล สาม สมัย, เดเอฟเบ ซูเปอร์คัพ สาม สมัย, เดเอฟเบลีกาโพคาลสองสมัย และยังเคยได้ครองแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก หนึ่ง สมัย ในฤดูกาล หนึ่งเก้าแปดสอง-แปดสาม ด้วยการชนะสโมสรฟุตบอลยูเวนตุสจากอิตาลีไป หนึ่ง-ศูนย์ โดยได้ประตูชัยจากเฟลิกซ์ มากัท ตั้งแต่นาทีที่แปด ปัจจุบันฮัมบูร์กเล่นอยู่ในบุนเดสลีกา ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศเยอรมนี

สโมสรกีฬาแฮร์ทาเบอร์ลิน เป็นสโมสรฟุตบอลในประเทศเยอรมนี เป็นทีมที่อยู่ในกรุงเบอร์ลิน ปัจจุบันเล่นในลีกบุนเดสลีกาในฤดูกาล สองพันหก-เจ็ด แฮร์ทาเบอร์ลินก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.สองสี่สามห้า ในชื่อ เบเอฟเซแฮร์ทาเก้าสิบสอง และในปี พ.ศ. สองสี่หกสาม เนื่องจากสภาพการเงินที่ไม่ดี จึงได้รวมเข้ากับสโมสร เบเอสเซเบอร์ลิน และเปลี่ยนชื่อเป็น สโมสรกีฬาแฮร์ทาเบอร์ลิน เหมือนในปัจจุบัน แอร์สเทอเอฟเซเคิล์น หรือ เอฟซี โคโลญ เป็นสโมสรฟุตบอลจากเมืองโคโลญ รัฐนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลิน ก่อตั้งในปี ค.ศ. หนึ่งเก้าสี่แปด สโมสรเล่นอยู่ในลีกบุนเดสลีกา และสโมสรแห่นี้ยังมีกีฬาอีกหลายประเภท เช่น แฮนด์บอล ปิงปอง และยิมนาสติก

สโมสรฟุตบอลชาลเก 04 ซึ่งรู้จักกันในชื่อ FC Schalke 04 หรือ Schalke อยู่ที่เมืองเกลเซนเคียร์เชิน รัฐนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลิน ประเทศเยอรมนี เป็นคู่ปรับของสโมสรฟุตบอลดอร์ทมุนด์ ก่อตั้งเมื่อปี หนึ่งเก้าศูนย์สี่ ปัจจุบันอยู่ในบุนเดสลีกาสมาคมกายบริหารว็อลฟส์บูร์ก สมาคมจดทะเบียน หรือเรียกแบบย่อว่า เฟาเอฟเอล ว็อลฟส์บูร์ก เป็นสโมสรกีฬาที่ตั้งอยู่ในเมืองว็อลฟส์บูร์ก รัฐโลว์เออร์แซกโซนี ประเทศเยอรมนี พัฒนามาจากสโมสรกีฬาของคนงานบริษัทโฟล์กสวาเกนซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเดียวกัน สโมสรนี้เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดจากแผนกฟุตบอล แต่ก็ยังมีแผนกอื่น ๆ อีก ได้แก่ แบดมินตัน แฮนด์บอล และกรีฑา